CÔNG NGHỆ iPhone bất ngờ bán ‘đắt như tôm tươi’ tại Trung Quốc
Chiến dịch giảm giá bán iPhone của Apple phát huy hiệu quả khi doanh số iPhone tại Trung Quốc trong tháng 4 đạt mức tăng trưởng ấn tượng 52%.
Báo cáo mới đây của Học viện Công nghệ thông tin và Truyền thông Trung Quốc (CAICT) chỉ ra số lô hàng smartphone được xuất xưởng bởi các thương hiệu quốc tế tại Trung Quốc đã tăng 52% trong tháng 4, đạt mức 3,495 triệu chiếc, tăng từ 2,301 triệu chiếc trong cùng tháng 4 của năm 2023.
Theo Reuters, mặc dù dữ liệu không đề cập trực tiếp đến Apple, Táo khuyết là nhà sản xuất điện thoại nước ngoài lớn nhất tại thị trường smartphone Trung Quốc. Điều này cho thấy sự gia tăng doanh số từ các thương hiệu nước ngoài chủ yếu đến hiệu quả hoạt động của Apple.
Trước đó, CAICT cũng chỉ ra iPhone tại đây đã tăng khoảng 12% trong quý đầu năm 2024 sau khi Apple và các nhà bán lẻ liên tục tung ra các chương trình giảm giá. Số liệu trên được cho là thành quả của Apple sau nhiều nỗ lực ngăn chặn tình trạng doanh số bán hàng ở Trung Quốc sụt giảm nhanh chóng.
Reuters cho rằng doanh số bán hàng có thể tăng hơn nữa trong tháng 5 tới khi Apple tung ra chiến dịch giảm giá rầm rộ trong tháng này trên trang Tmall chính thức của hãng ở Trung Quốc. Cụ thể, một số mẫu iPhone được chọn sẽ có mức giảm giá lên tới 318 USD.
Trước đó, từ năm 2023, Apple đã phải vật lộn để xoay chuyển hoạt động kinh doanh tại quốc gia tỷ dân, đặc biệt là sau khi sự trỗi dậy của các đối thủ nội địa như Huawei và lệnh cấm sử dụng iPhone trong các cơ quan và công ty nhà nước, làm suy thoái thị trường quan trọng nhất của hãng sau Mỹ.
Đến tháng 2/2024, theo báo cáo của công ty nghiên cứu Counterpoint, Huawei đã chính thức trở lại vị trí số một trên thị trường smartphone Trung Quốc.
Trả lời